Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Đức triển khai bộ binh tới Syria

authorTuyết Anh 06:50 16/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới đưa tin 'Truyền thông Syria đưa tin thủ lĩnh của IS thiệt mạng'; 'Đức triển khai bộ binh tới miền Bắc Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Truyền thông Syria đưa tin thủ lĩnh của IS thiệt mạng

Theo VOV, truyền thông địa phương Syria dẫn một số nguồn tin gần gũi với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khẳng định thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này là Abu Bakr al-Baghdadi đã chết. Theo đó, Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria vào hôm Chủ nhật 12/6 vừa qua.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-BaghdadiThủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi

Tuy nhiên các quan chức Mỹ vẫn chưa thể xác thực được thông tin trên vào lúc này. Thời gian qua, lực lượng liên quân Mỹ đã liên tiếp thực hiện thành công nhiều vụ không kích "ám sát" các đối tượng thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Nhóm khủng bố này cũng đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng tại cả Iraq và Syria. Phần lãnh thổ IS kiểm soát tại hai quốc gia này giảm đáng kể so với năm 2014 sau những cuộc không kích với cường độ dày đặc từ các liên quân do Mỹ và Nga dẫn đầu.

Đức triển khai bộ binh tới miền Bắc Syria

Báo Kiến Thức dẫn nguồn tin từ đài Sputnik cho hay, Đức đã bắt đầu triển khai bộ binh tới miền Bắc Syria để hỗ trợ các chiến binh người Kurd trong cuộc chiến chống phiến quân IS ở tỉnh Aleppo. “Các binh sĩ Đức vừa được triển khai tới khu vực gần thành phố bị bao vây Manbij”, nguồn tin cho biết.

Được biết, chiến binh thuộc Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã tấn công vào thành trì của tổ chức khủng bố IS ở phía Bắc của thành phố Manbij và đánh bật nhóm phiến quân này ra khỏi ngôi làng Hatabat cùng những trang trại xung quanh đó. Ít nhất 8 phiến quân IS bỏ mạng, nhiều tay súng khác bị thương và bỏ chạy khỏi chiến trường trong cuộc giao tranh với lực lượng SDF.

Đức bắt đầu triển khai binh sĩ tới Syria đánh phiến quân IS, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Đức bắt đầu triển khai binh sĩ tới Syria đánh phiến quân IS, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Nguồn tin quân sự thông báo, các chiến binh SDF giao tranh ác liệt với phiến quân IS trên nhiều mặt trận, trong đó có ngôi làng Qanat al-Qarreh, để mở đường tiến vào cửa ngõ thành phố Manbij. Trước đó, lực lượng SDF đã giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực gần Manbij từ tay nhóm IS sau khi đánh bật chúng ra khỏi các ngôi làng Saeediyeh, Saqireh và Um al-Satah. Ngoài ra, hàng chục chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương trong khi các trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá hủy sau các cuộc giao tranh.

Quân đội Syria tiến sâu vào Đông Ghouta, gia tăng không kích

Các lực lượng vũ trang Syria đã bắt đầu một cuộc tấn công toàn diện nhằm giành lại quyền kiểm soát Hawsh al-Farah và Mayda'a sâu trong khu vực Đông Ghouta. Các cuộc tấn công được hỗ trợ bởi các cuộc không kích dữ dội, với hướng chủ yếu nhằm vào: Căn cứ của lữ đoàn 39 và khu vực công nghiệp. Hiện nay, các lực lượng vũ trang Syria đã toàn quyền kiểm soát các khu nông trại phía Tây Hawsh al-Farah và cắt đứt tuyến đường tiếp viện hàng đầu cho các nhóm phiến quân tại vùng lân cận quanh Tal al-Sawwan.

Quân đội Syria tiến sâu vào Đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Quân đội Syria tiến sâu vào Đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Người đưa tin dẫn nguồn tin từ Al-Masdar News dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, ít nhất 14 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt, một số trong đó là trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi. Từ ngày 13/06, không quân Syria đã gia tăng không kích nhắm vào các khu vực trong vùng Đông Ghouta thuộc tỉnh Damascus. Các cuộc không kích với mật độ và tần suất ngày càng lớn liên tiếp diễn ra tại nhiều địa điểm trên vùng Đông Ghouta, bao gồm các thị trấn bị khủng bố kiểm soát như Dumayr, Zamalka, 'Ayn Tarma, và Tal Kurdi. Mục tiêu chính hiện nay của lực lượng không quân Syria là thành trì phiến quân tại Dumayr, khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức khủng bố IS.

Nổ tại sân bay quốc tế Thượng HảiMột người đàn ông hôm nay kích hoạt một khối thuốc nổ tự chế tại sân bay quốc tế Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, khiến 5 người bị thương.

Tuyết Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang